top of page

Tại sao bạn nên tùy biến mã vạch QR của mình?

Sự tiếp cận và phát triển của điện thoại di động đã tạo điều kiện cho mã QR bành trướng. Và công nghệ Quick Response Code này vẫn luôn cho thấy sự hữu dụng của nó. Từ những điều đơn giản như là mã hóa thông tin đến bảo mật an ninh cũng có mặt QR Code. Nếu bạn là doanh nghiệp nghiêng về sản xuất hàng hóa thì mã QR nên có mặt trên thùng hàng. Nhưng hiện nay với nhiều nhu cầu và tiêu chuẩn, bạn có thể cần tùy biến mã vạch QR của mình. Tại sao á? Hãy tham khảo một số lý do ở dưới đây nhé.

Tùy biến mã qr code - giới thiệu
Lý do và cách tùy chỉnh mã QR như thế nào?

1. Phục vụ nhu cầu quảng cáo

Nói một cách đơn giản, bạn có thể kết hợp điều này vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Mã QR cung cấp quyền truy cập nhanh hơn vào trang web của bạn. Một phần vì người tiêu dùng không phải nhập địa chỉ trang web của bạn. Thứ 2 là mã mang đến cho khách hàng tiềm năng tiếp tục trở thành chuyển đổi. Giờ đây, nhờ vào công nghệ FrameensR của Denso-wave, một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng mã. Thứ trông như mã Rorschach nhỏ bé này để tạo lợi thế lớn nhất cho bạn. Và có một hình thức mã QR này bạn có thể tham khảo.


1.1. Mã QR Khung (FrameQR)


FrameQR cho phép người dùng đặt hình ảnh bên trong Mã QR. Mã đến với bạn đã được tùy chỉnh sẵn cho doanh nghiệp. Dựa vào đó bạn có thể tiến thêm một bước bằng cách kết hợp logo, ảnh hoặc hình ảnh khác của công ty trực tiếp vào mã QR. Người sử dụng khi thấy hình ảnh này trên mã QR sẽ nhận ra ngay đó là sản phẩm của bạn. Các hình ảnh FrameQR này chỉ có một số dịch vụ chuyên trách mới có. Và được đặt hàng bạn có thể lấy mẫu và áp dụng cho các đơn hàng sau.

Tùy biến mã qr code - frameqr
FrameQR cho mã vạch nổi bật hơn

1.2. Các tận dụng tối đa hiệu quả của FrameQR


Bằng cách đặt một hình ảnh độc đáo vào mã QR của bạn, bạn sẽ có khả năng tăng chuyển đổi của quảng cáo. Các công ty khác có thể có mã QR trên danh thiếp của họ (và nếu bạn tặng, hãy bắt đầu). Nhưng bạn có thể đưa danh thiếp và mã lên một cấp độ hoàn toàn mới. Và việc đó đơn giản chỉ với một bức ảnh ngay trên mã vạch. Bạn có thể sử dụng FrameQR cùng với các phương tiện khác (như hình ba chiều). Dựa vào chúng bạn được thêm và thu nhiều thông tin khác nhau. Công nghệ cũng cho phép bạn chọn một hình dạng từ một mẫu. Hay bạn có thể chọn hình dạng của riêng bạn và thay đổi vị trí trung tâm, kích thước và góc nếu cần.

Tùy biến mã qr code - FrameQR Denso

Nếu bạn có một đợt giảm gíá, bạn có thể đặt văn bản giảm giá đó trực tiếp vào mã QR thông qua FrameQR. Nó làm cho tuyên bố của bạn trở nên táo bạo và dễ đạt được truy cập nhiều nhất có thể. Điều này không chỉ cải thiện cơ hội chuyển đổi của bạn mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng.

2. Vấn đề về an ninh


Nếu bạn nói về khả năng của một mã vạch về độ an ninh thì hầu như không có. Các mã vạch thông thường hầu như khả năng bảo mật thông tin là bằng zero. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một máy quét mã vạch là mã đã được giải. Và đó cũng là cơ sở cho những mặt hàng làm giả làm nhái rất công phu. Từ đó mà nhiều người rộ lên vấn đề mã vạch giả. Chính vì vậy và tùy biến mã vạch của mình giúp bạn bảo mật thông tin.

Denso cũng đã đi rất mạnh về vấn đề này nên đã cho ra đời một loại mã vạch mới. Đây là mã QR cho nhiều lớp mã nhân tạo khác nhau chồng lên. Nếu một máy quét thông thường quét thì chỉ ra những mã giả được đè lên thông tin thật. Từ đó mà bạn có thể đảm bảo thông tin được mã hóa của mình được giữ kín. Mà bạn hoàn toàn vẫn có thể kết hợp nó với FrameQR ở trên. Do cùng một hãng đề xuất công nghệ nên bạn chắc chắn làm được điều này.


3. Nhu cầu sử dụng chúng trong nhiều hệ thống nội bộ


Không chỉ những khách hàng bên ngoài mới dùng đến mã QR Code này. Mà một số những thao tác trong nội bộ của doanh nghiệp cũng có thể dùng đến mã QR. Những thông tin mã hóa gửi qua mail để tránh lộ thông tin nếu có ai khai thác mail. Hay là những thao tác kiểm tra thiết bị, tài sản có mặt trong doanh nghiệp của bạn. Và sử dụng các loại mã QR chỉ một vài thiết bị có thể quét cũng giúp bạn giảm thiểu khả năng thất thoát tài sản của doanh nghiệp mình.


4. Một số tip nhỏ khi tùy biến mã QR cho doanh nghiệp

Khi bạn tùy biến mã QR cho khách hàng hay các yếu tố khác, có một vài tip nhỏ bạn có thể thấy cần thiết. Và bạn có thể áp dụng một vài điều dưới đây:


4.1. Thêm một chút màu vào mã vạch


Tùy biến mã qr code - thêm màu vào mã vạch

Thêm màu vào Mã QR của bạn là cách dễ nhất để thêm sức mạnh thương hiệu và nổi bật. Dù sao thì màu đen trắng không cũng rất nhàm chán phải không? Nhưng có một điều bạn nên chú ý. Màu mã thường tối và được đặt trên nền màu sáng. Đảm bảo độ tương phản là đủ, hoặc không thì mã sẽ khó quét. Điều đó dễ bị nhiều người hiểu nhầm là máy quét mã vạch bị lỗi.


4.2. Làm cho nó mềm mại với Soften Hard Edges và Round Corn (tham khảo)

Làm mã vạch của bạn có góc cạnh cong cong mềm đi một chút. Bạn không cần thiết phải làm tròn tất cả các góc. Nhưng làm mềm các cạnh chắc chắn sẽ làm cho các mã QR xuất hiện không quá khô khan.


4.3. Cung cấp cho mã một thiết kế 3D


Tùy biến mã qr code - thiết kế 3D

Bạn cũng không cần đặt logo ở giữa. Cũng có thể thêm các yếu tố thú vị vào các góc hoặc các cạnh để có cái nhìn thậm chí ít chuẩn hơn. Thêm hình ảnh hoặc ký tự giữa các hộp là một cách khác để cho mã QR của bạn sự khác biệt.


4.4. Không cần phải hoàn hảo! Mã QR với 30% Error Correction

Nếu bạn quyết định thêm logo vào Mã QR của mình để tạo cảm giác 3D? Bạn cần quyết định phần nào của mã sẽ chứa logo của bạn. Chìa khóa là tận dụng tối đa 30% phần mã vạch bị che bởi Logo của bạn thôi. Và bạn vẫn có thể đọc những phần đó bằng máy.


Đó là những lý do và lưu ý về mã QR mà bạn có thể tùy biến và chỉnh sửa. Với một mức độ thích hợp, mã QR của bạn có thể hoàn toàn nổi bật và vẫn có lợi thế hơn RFID. Và chúng chắc chắn sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội có được chuyển đổi hơn trong thời đại 4.0 này. Miễn là bạn vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn cần có ở mã vạch.

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page