top of page

Mã vạch PDF417 – Một mã vạch đa năng

Chúng ta bắt gặp mã vạch trong vô số khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng được in trên các sản phẩm mà bạn mua lẻ, trên vé cho buổi hòa nhạc tiếp theo bạn sẽ tham dự hoặc trên bưu kiện vừa đến từ cửa hàng trực tuyến yêu thích của các bạn. Một trong những loại mã vạch phổ biến nhất là mã PDF417. Hãy để mình cho bạn thấy những lợi thế khác nhau và trường hợp sử dụng của giải pháp mã vạch đa năng này. Mã vạch này làm được nhiều hơn là chỉ ở mặt sau căn cước công dân của bạn.

Mã vạch PDF417- giới thiệu
Mã vạch PDF417 này có thể làm được những gì?

Mã vạch PDF417 là gì và ứng dụng của nó

1. Thông tin và số liệu về mã vạch PDF417

Trước hết, chúng ta hãy xem chi tiết kỹ thuật của mã vạch PDF417, được phát triển bởi Symbol Technologies vào năm 1991. Bạn có thể đã tự hỏi về tên của nó trước đây, vì vậy hãy làm rõ điều đó trước. Dĩ nhiên, chữ viết tắt "PDF" được biết đến rộng rãi, nhưng nó không liên quan gì đến "Định dạng tài liệu di động". Nên đừng nghĩ đến file PDF (Portable Document Format) khi bạn thấy PDF417.


Trong trường hợp này, "PDF" là viết tắt của "Tệp dữ liệu di động", trong khi bốn mô tả số lượng thanh và khoảng trắng được sử dụng để mã hóa mỗi ký tự và 17 có nghĩa là tổng chiều rộng của tám thanh và khoảng trắng này là 17 đơn vị. Nó có chứng nhận ISO / IEC "ISO / IEC 15438".

Mã vạch PDF417- Định nghĩa

Nó là một mã vạch hai chiều xếp chồng lên nhau (2D) với độ rộng dòng thay đổi, có khả năng ghi nhớ một lượng dữ liệu cao. Khoảng 2725 số hoặc 1850 ký tự chữ và số có thể được lưu trữ trên một mã. Đó là khoảng ⅔ trang DIN A4, để cho bạn một ý tưởng.


Ngoài ra, bạn có thể ghép hai hoặc nhiều mã vạch PDF417 để lưu trữ các tệp dữ liệu lớn hơn và biến chúng thành Macro PDF417.


2. Những ưu điểm khác nhau của mã vạch PDF417

2.1. Lưu lượng thông tin được mã hóa

Sử dụng loại mã vạch này cung cấp cho bạn một loạt các lợi thế nổi bật. So với các loại mã vạch phổ biến khác như mã QR, mã PDF417 có thể lưu trữ thông tin nhiều gấp ba lần. Do đó, nó có thể hiển thị dữ liệu thậm chí khá phức tạp mà không gặp khó khăn. Do chiều dài và chiều rộng có thể điều chỉnh, nó có thể xuất hiện trên bất kỳ loại sản phẩm hoặc tài liệu nào, không phụ thuộc vào kích thước của nó.

Mã vạch PDF417- ưu điểm

2.2. Hình thức đọc/giải mã

Một lợi ích đáng kể khác của loại mã vạch này là thực tế là bất kỳ thiết bị đọc mã vạch thông thường nào cũng có thể được sử dụng để trích xuất thông tin từ nó. Bên cạnh đầu đọc quang tiêu chuẩn, một cách tiếp cận hiện đại hơn nhiều là sử dụng máy ảnh chụp ảnh của điện thoại thông minh. Một ví dụ về điều này sẽ là triển khai trình quét SDK PDF417 cho các ứng dụng di động của bạn để cho phép quét trên thiết bị di động.

Mã vạch PDF417- ưu điểm

2.3. Sự tin cậy

Mã vạch đôi khi có xu hướng bị hỏng vì chúng thường được thêm vào các sản phẩm di chuyển một quãng đường dài, chẳng hạn như bưu kiện, hoặc chỉ được in trên giấy và mang theo cả ngày dưới dạng vé buổi hòa nhạc hoặc thẻ lên máy bay. May mắn thay, mã PDF417 rất dư thừa và có thể được đọc hoàn hảo, miễn là dưới 50% mã vạch bị hỏng. Chỉ cần một máy in tem nhãn cầm tay giá rẻ là mã vạch này có thể ở trên mọi loại tem nhãn với nhiều độ lớn khác nhau.

Mã vạch PDF417- ưu điểm


3. Những ứng dụng của mã vạch PDF417 mà bạn có thể chưa biết

3.1. Thẻ & vé máy bay

Nhân viên của bạn có thể dễ dàng trích xuất và xử lý bất kỳ thông tin liên quan nào từ thẻ lên máy bay hoặc vé của khách hàng trong vòng vài giây chỉ bằng cách quét mã PDF417 được in trên đó. Khớp dữ liệu với hộ chiếu bằng cách quét mã và bạn có thể dễ dàng xác minh hành khách trong vài giây.

Mã vạch PDF417- ứng dụng

3.2. Đặt hàng qua thư & hậu cần

Giao hàng trọn gói trở nên hiệu quả hơn vì các bưu kiện có thể dễ dàng được đăng ký và theo dõi trên đường đến đích bằng cách scan mã PDF417 được đính kèm.


3.3. Tài liệu nhận dạng (ID-Documents)

Bằng lái xe đa số có mã vạch PDF417 được in ở mặt sau. Trích xuất tất cả thông tin có liên quan bằng cách chỉ quét và để điện thoại thông minh của bạn kiểm tra bản ghi cho bất kỳ khoản phí nào trong thời gian ngắn. Đây cũng là ứng dụng mà bạn có thể đã nhận ra khi làm căn cước công dân của mình.

Mã vạch PDF417- ứng dụng

Với sự tiện dụng và bền bỉ, mã vạch PDF417 đang dần trở nên thông dụng và dễ dàng quản lý hơn. Với công nghệ tự động hóa doanh nghiệp này, các công ty trong lịch vực như trên có thể dễ dàng quản lý công tác của mình. Qua đó nâng cao hiệu suất và lợi nhuận của quý công ty.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page