top of page

Website xem mã số mã vạch online cập nhật 2019


Công nghệ mã số và mã vạch đang ngày càng phát triển. Kèm theo đó là nhu cầu hiểu rõ sản phẩm mình đang mua cũng phát sinh. Đồng thời những nguy cơ về mã vạch sai cũng dần dần hiện rõ hơn. Những ứng dụng giúp bạn tìm ra xuất xứ của hàng xóa cũng xuất hiện trên nhiều phương tiện. Với những bạn không thích những ứng dụng trên điện thoại hay laptop thì còn cách khác. Dưới đây là danh sách một số website xem mã số mã vạch online.

6 website online giúp bạn xem mã số mã vạch


1. Các thông số có trong mã vạch

Khi bạn kiểm tra mã vạch bằng website hay bất cứ hình thức nào cũng sẽ nhận được thông tin. Tùy theo loại sản phẩm hay ứng dụng mà bạn sẽ nhận được thông tin khác nhau. Tuy nhiên, mình đã tổng hợp chung vào các thông tin và bạn có thể thấy được như sau:


Website xem mã số mã vạch online - Thông tin của một mã vạch

Một mã vạch có thể chứa nhiều loại thông tin

  • Tên sản phẩm (dạng đầy đủ).

  • Loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã của sản phẩm).

  • Tên công ty sản xuất

  • Địa chỉ nơi sản xuất, công ty sản xuất và cả quốc gia.

  • Mô tả của sản phẩm.

  • Các trang e-commerce đang có bán sản phẩm đó (kèm cả link).

  • Hình ảnh Demo của sản phẩm.

  • Cấu tạo sản phẩm (Thành phần).

  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng.

  • Các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đó.

  • Đánh giá/Phản hồi của khách hàng về sản phẩm.

Trên website cũng sẽ cho ra các thông tin tương tự như vậy. Bạn có thể dựa vào đó để xác định độ tin cậy, hay cao hơn là quyết định mua hay không.

2. Các website tra mã số mã vạch sản phẩm trực tuyến


Nếu bạn không thích những ứng dụng xem mã vạch trên điện thoại? Thì danh sách dưới này sẽ làm bạn thích thú hơn.


Nếu bạn tìm từ khóa “barcode reader online” thì đây là trang web đứng vị trí số 1. Đây là trang web khi đọc một mã vạch bất kì có thể cho bạn biết đầy đủ các thông tin phía trên đề cập. Web đọc được tất cả các loại mã vạch 1D và 2D thông dụng. Những mã hiếm như Aztec và Data Matrix cũng không thành vấn đề.


Website xem mã số mã vạch online - Online Barcode Reader

OBC có một kho dữ liệu mã khá lớn

Tuy nhiên để cho chất lượng chính xác thì bạn nên up ảnh có độ phân giải cao (từ 800 x 600). Chất lượng thấp sẽ khiến website khó nhận diện được mã của bạn. Đối với những mã chồng hay phức tạp như QR, Data Matrix thì độ phân giải càng cao, bạn sẽ có kết quả càng chính xác.

1.2. ScanIT

Đây là một trong những phần mềm giúp bạn kiểm tra mã vạch UPC và các mã vạch GTIN – 13. Bạn chỉ cần gõ mã số in ở phía dưới mã vạch vào khung. Sau đó Enter là bạn sẽ có thông tin về những trang website đang bán sản phẩm có mã đó.


Website xem mã số mã vạch online - ScanIt

1 - Điền mã số; 2 - Xác nhận không phải Robot; 3 - Nhấn Look Up để tìm

Web cũng có chức năng đọc mã qua hình ảnh trực tiếp từ Camera máy tính của bạn. Máy sẽ quét và hiển thị các thông tin về sản phẩm cũng như các website thương mại điện tử.


Đây là một trong những website rất hiệu quả để check hạn sử dụng của một sản phẩm nào đó. Checkcosmetic đã có mặt khá lâu rồi. Web không có hỗ trợ up ảnh hay quét bằng camera. Thay vào đó là bạn sẽ nhập batch code. Mã batch code này thường được in ngay phía trên mã vạch của bạn. Thường là dòng 4 đến 6 kí tự số (có thể có chữ).


Website xem mã số mã vạch online -  Checkcosmetic

Bạn chỉ cần chọn hãng của sản phẩm, tiếp theo là nhập mã Batch Code vào bên dưới. Là web sẽ kiểm tra thông tin, nơi sản xuất và hạn sử dụng, sau đó hiển thị cho bạn. Nếu bạn gặp một sản phẩm không in hạn sử dụng (HSD) hay nó bị mờ, thì Checkcosmetic là rất tốt. Nó là website sẽ giúp bạn xem mã số và mã vạch online hiệu quả.

1.4. UPC Index

Nghe đến tên là bạn biết Website này sẽ giúp bạn check mã vạch nào rồi phải không? Với hệ thống chứa hơn 270 triệu mã vạch UPC. Bạn có thể dễ dàng xem mã vạch UPC và cả EAN nữa. Chỉ cần nhập mã số của mã vạch vào khung và nhấn “Search” là bạn sẽ có thông tin về sản phẩm rồi.


Website xem mã số mã vạch online - UPC Index

UPC Index có cơ sở dữ liệu vô cùng lớn

Nếu bạn mua những sản phẩm từ siêu thị hay trên thế giới sử dụng mã GS1 EAN thì có thể dùng UPC Index này để kiểm tra.


Đây là một trang web giúp bạn kiểm tra mã vạch của khá nhiều loại mã khác nhau. Từ mã 1D đến 2D kèm theo các mã RSS nữa. Cũng như Online Barcode Checker, bạn cần upload hình ảnh lên hoặc dán link hình ảnh vào khung. Sau đó hệ thống của Zxing sẽ đọc và xuất ra các thông tin về sản phẩm bạn đang quét.


Website xem mã số mã vạch online - ZXing

Bạn cũng cần tải hình chụp được hoàn toàn mã và có độ phân giải cao. Vì chất lượng kém có thể website sẽ không đọc và cung cấp thông tin cho bạn được.

1.6. Barcode Lookup

Tương tự như các trang bạn cần nhập mã UPC, EAN hoặc ISBC lên trang là sẽ có kết quả. Website này có đế hơn 110 triệu mã đã được index. Bạn sẽ có đầy đủ các thông tin chi tiết về xuất xứ, loại, chức năng và cả những website thương mại điện tử có bán sản phẩm nữa.


Website xem mã số mã vạch online - Barcode Lookup

Đó là những website tiêu biểu để bạn có thể dễ dàng xem mã số mã vạch online. Những website này sẽ giúp bạn hạn chế những app chạy ngầm trong điện thoại có thể ảnh hưởng đến chức năng. Nó cũng sẽ một hình thức thay thế các thiết bị đọc mã vạch chuyên dụng.

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page