top of page

Cách vận dụng mã vạch 2D cho nền tảng di động tốt nhất

Mã vạch di động, còn được gọi là mã vạch 2D hoặc mã phản hồi nhanh (QR), đang nhanh chóng trở thành một yếu tố nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số. Họ cho phép các thương hiệu kết nối tức thời với đối tượng mục tiêu của họ. Các doanh nghiệp có cơ hội cung cấp trải nghiệm tương tác và hấp dẫn. Tất cả chỉ trong quá trình quét mã vạch trên điện thoại di động của người tiêu dùng. Khả năng quét mã vạch trên di động là rất thú vị. Nhưng việc sử dụng chúng một cách hiệu quả và khôn ngoan để đạt được thành công tiếp thị là điều quan trọng. Kèm theo việc thúc đẩy sự chấp nhận và thành công chung của mã vạch di động là thứ nhiều doanh nghiệp đang muốn tối ưu.

mã vạch 2d trên nền tảng di động - giới thiệu
Bạn cần tối ưu mảng mã vạch di động này như thế nào?

Những điều bạn có thể làm cho nền tảng mã vạch 2D di động

Đây là những điều bạn nên vận dụng để có nền tảng mã vạch 2D trên di động thành công. Những thực tiễn tốt nhất này nhằm giúp các doanh nghiệp, chủ thương hiệu và đại lý đạt được thành công tối đa từ chiến dịch mã vạch di động của họ. Đây là kết quả rút ra sau việc tham khảo các công ty hàng đầu về công nghệ tự động hóa sử dụng mã vạch.

1. Lên kế hoạch trước một cách kĩ lưỡng


Ngày nay, bất kỳ chiến dịch tiếp thị di động nào đều nên tập trung vào mã vạch di động. Cho dù thông qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số hoặc truyền thống cũng vậy. Nếu mã vạch 2D được thêm vào như một biện pháp dự phòng, chiến dịch có thể sẽ không thành công. Hãy xem mã vạch di động là yếu tố chính của chiến dịch từ các giai đoạn lập kế hoạch nền tảng.


2. Thiết kế mã vạch hướng đến khác hàng


Đừng làm khách hàng thất vọng bằng cách đưa cho họ một mã QR để quét mà không có bất kỳ giá trị hoặc mức độ liên quan nào trong đó. Phiếu giảm giá, coupons, giải trí và tiện ích, là những cách có thể để làm cho chiến dịch trở thành một trải nghiệm bổ ích cho người tiêu dùng. Đặt khách hàng lên trên hết. Sau đó cung cấp cho họ những gì họ muốn theo cách phù hợp với doanh nghiệp mình.


3. Chú ý thiết kế và vị trí đặt mã

mã vạch 2d cho nền tảng di động - giới thiệu
Vị trí đặt mã vạch cũng khá quan trọng

Xem xét vị trí mã vạch di động được đặt nhiều như các mặt khác của chiến dịch quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng nó giúp khách hàng nhận ra và quét dễ dàng. Một số vị trí có thể bạn nên cân nhắc như:

  • Đối với quảng cáo ngoài trời, đặt nó ở ngang tầm mắt hoặc cánh tay.

  • Đối với quảng cáo in ấn, bạn nên trình bày mã vạch 2D nổi bật trên một bề mặt phẳng. Đảm bảo rằng nó không bị cản trở bởi nếp gấp hoặc các vật cản khác. Mã vạch cũng nên được bao quanh bởi đủ vùng an toàn để quét. Độ phân giải tối thiểu 1x1 là đủ để các máy quét mã vạch không dây hay điện thoại di động giải mã.

  • Đối với màn hình lớn, đảm bảo mã QR được hiển thị trong ít nhất 15 giây. Mục đích là để người xem có đủ thời gian để quét mã. Cũng đảm bảo kích thước phù hợp với loại môi trường. Ví dụ, nó sẽ được hiển thị trên TV, trong rạp chiếu phim, hoặc tại một sự kiện thể thao?


4. Màu sắc của mã vạch


Thông thường thì mã vạch 2D trên di động nên được in màu đen và trắng. Đó là 2 màu có độ tương phản rõ rệt nhất. Vì vậy mà các máy đọc hay máy ảnh 2D đọc được mã có 2 màu này dễ dàng nhất. Một số loại mã vạch có khả năng cho bạn sử dụng màu. Và cũng tùy trường hợp ngoại lệ mà bạn có thể dùng màu được hay không. Tùy biến mã vạch QR của bạn hay mã 2D nào khác cũng là một cách lôi kéo sự chú ý của khách hàng.


mã vạch 2d cho nền tảng di động - màu sắc

5. Nhãn hiệu?


Để tạo điều kiện quét thành công bởi hầu hết các thiết bị di động? Hãy in mã vạch di động của bạn mà không cần gắn nhãn hiệu hoặc hình ảnh phủ lên mã. Hình ảnh được thêm vào có thể làm hỏng tính toàn vẹn của mã và gây khó khăn khi quét mã vạch.


6. Tuân theo các tiêu chuẩn mở


Thực hiện theo các tiêu chuẩn mở (như QR, Datamatrix) để đảm bảo trải nghiệm tiêu dùng tối ưu. Các giải pháp độc quyền có thể cản trở việc tiếp cận khách hàng. Từ đó tác động đến việc thâm nhập thị trường.


7. Giáo dục người sử dụng


Đa số mọi người đã nhìn thấy và quét mã vạch ít nhất 1 lần. Nhưng nó vẫn là một công nghệ mới. Và bạn cần có một màn hình hiển thị thông tin dễ hiểu về mã vạch di động. Đặt một lời giải thích về mã là gì, cách thức hoạt động và những gì nó cung cấp cho khách hàng. Điều đó sẽ giúp thúc đẩy giáo dục người tiêu dùng và tiếp tục chấp nhận công nghệ.

mã vạch 2d cho nền tảng di động - giáo dục

8. Tối ưu website cho nền tảng di động


Nghe có vẻ khá không liên quan phải không, nhưng đó là sự thật. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét những gì người tiêu dùng sẽ nhận được sau khi quét. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng nản lòng khi cố điều hướng một trang web dành cho máy tính trên thiết bị di động của họ. Để tiếp cận đối tượng này, các thương hiệu cần cung cấp trải nghiệm di động tùy chỉnh, gắn kết, vui vẻ, thuận tiện và bổ ích khi sử dụng.

9. Test, test và test


Tương tự về vấn đề trải nghiệm khách hàng, bạn nên chú ý các vấn đề như sau.

  • Chắc chắn rằng mã hoặc mã QR không dẫn đến URL sai, thông tin sai hoặc mang đến cho khách hàng ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn.

  • Hãy chắc chắn để kiểm tra độ phân giải của địa chỉ URL.

  • Mã vạch có ứng dụng hay tích hợp được với nhiều nền tảng chụp mã vạch hay không.

mã vạch 2d cho nền tảng di động - thử nghiệm
Bạn nên thử để tìm ra mã vạch 2D nào phù hợp với mình nhất

10. Xác định mục tiêu của chiến dịch mã vạch


Để biết chiến dịch mã vạch di động của bạn thành công và hiệu quả như thế nào, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của nó. Nền tảng quản lý mã vạch giúp bạn theo dõi phân tích thời điểm, vị trí và thời gian sử dụng. Từ đó bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh, cải thiện thông điệp của mình. Dần dần bạn sẽ có ROI và tiếp tục thu hút khách hàng của bạn bằng những trải nghiệm bổ ích.


11. Tăng tương tác với khách hàng


Lần quét đầu tiên của khách hàng về cho vạch di động của bạn là bước đầu tiên thôi. Nên tiếp tục giao tiếp và trao đổi với khách hàng nhiều hơn. Lập kế hoạch sớm và thường làm thế nào để thu hút họ một cách hiệu quả, tăng thêm giá trị với mỗi tương tác.

mã vạch 2d cho nền tảng di động - quan hệ khách hàng
Bạn vẫn cần giao tiếp và mang đến cho khách hàng trải nghiệp tốt hơn nữa

Đó là cách bạn vận dụng và tối ưu mã vạch di động cho công tác truyền bá thương hiệu. Bạn có cần những giải pháp tự động hóa doanh nghiệp khác không? Vì những công ty cho bạn dịch vụ về mã vạch cũng có thể tư vấn cho bạn điều này. Hoặc là đón xem bài mới trên blog này mỗi 2 tuần để có một bức tranh toàn diện hơn nhé.

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page